แนะนำ ต้นยางอินเดีย ต้นไม้สุดฮิต ยอดนิยม ราคาถูก

แนะนำ ต้นยางอินเดีย ต้นไม้สุดฮิต ยอดนิยม ราคาถูก ปี 2024

เทรนด์การปลูกต้นไม้ตอนนี้กำลังมาแรงเลย เรียกได้ว่าสุดฮิตเลยก็ว่าได้ ยิ่งต้นไม้สายพันธุ์แปลกๆ ยิ่งได้รับความนิยมมาก และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ต้นยางอินเดีย กำลังนิยมมากในตอนนี้ เป็นต้นไม้ที่พึ่งเริ่มนิยม ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่น มีสีเขียวเข้มและเป็นเงา สวยมากๆเลย นอกจากจะมีความสวยแล้วยังมีประโยชน์ช่วยฟอกอากาศ ลดสารพิษพวกฟอร์มัลดีไฮด์ได้อีกด้วย ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นยางอินเดียประดับตกแต่งตามร้านกาแฟบ้าง ตกแต่งภายในบ้านบ้าง หากใครที่ชอบให้ต้นยางมีขนาดใหญ่ แนะนำให้ปลูกลงดินบริเวณรอบบ้าน ได้ต้นยางที่ใหญ่ สูงได้ถึง 25 เมตรเลย ทุกส่วนมีน้ำยางสีขาว ใบเดี่ยว รูปไข่ มีขอบเรียบ แต่ปัจจุบันนิยมนำมาปลูกประดับบ้าน แต่ที่น่าแปลกใจเลยหากนำมาปลูกลงกระถางจะได้ต้นยางแคระ มีขนาดเล็ก สวยงาม เรามาทำความรู้จักต้นไม้สุดฮิตต้นนี้กันเลยคะ แล้วคุณจะหลงรัก  

Rubber Plant

ยางอินเดีย หรือ Rubber Plant มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Ficus elastica ตระกูลเดียวกันกับต้นไทร มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศอินเดีย พบได้มากในป่าเขตร้อน แถบเกาะมลายู เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ โตเร็ว เท่าๆกันต้นไม้ชนิดอื่น แต่พิเศษที่ว่าเมื่อเรานำปลูกลงในกระถางจะได้ยางอินเดียต้นเล็ก และโตช้ามาก หรือจะเรียกว่ายางอินเดียสายพันธุ์แคระนั่นเอง คนไทยนิยมนำมาปลูกเป็นไม้ประดับ เพราะมีเอกลักษณ์และดูสวยโดดเด่น

สารบัญเนื้อหา

แนะนำ ต้นยางอินเดีย ต้นไม้สุดฮิต นิยมปลูกกันมาก ซื้อได้ที่นี้เลย

1.Treeno.9 T1 ยางอินเดียด่างขาว เพาะเมล็ด 1-3 ต้น (Rubber Plant) กระถาง 4.5 นิ้ว สูง 20-25 cm ต้นไม้ฟอกอากาศ ปลูกในห้องนอนได้ เพิ่มความสดชื่น

ต้นเล็กอยู่ในกระถางขนาด 4.5 นิ้วครับ ทุกคนก็สามารถซื้อไปเลี้ยงได้ ค่อย ๆ ดูการจะเจริญเติบโตของน้องได้นะครับ น้องก็ดูแลไม่ยากมาก แล้วน้องก็ยังสามารถดูดสารพิษจากอากาศได้ด้วยครับ ลองดูครับ

2.Treeno.9 T1 ยางอินเดีย (แบบมีตัวเลือก) เพาะเมล็ด กระถาง 6 นิ้ว (Rubber Plant) ต้นสวย ใบเงาทุกใบ ไม้ใหญ่ฟอกอากาศ

ยางอินเดีย (แบบมีตัวเลือก)
- ยางอินเดียดำ 1 ต้น กระถาง 6 นิ้ว สูง 20-30 ซม.
- ยางอินเดียดำ 3 ต้น ใน 1 กระถาง กระถาง 6 นิ้ว สูง 20-30 ซม.
- ยางอินเดียเขียว ต้นเล็ก ล๊อตใหม่ ต้นสูงกว่าเดิม กระถาง 3.5 นิ้ว สูง 15-20 ซม.
- ยางอินเดียเขียว 3 ต้น ใน 1 กระถาง กระถาง 5 นิ้ว สูง 15-25 ซม.
- ยางอินเดียด่างชมพู กระถาง 6 นิ้ว สูง 20-25 ซม. - ยางอินเดียดำ ใบใหญ่ ไซส์กลาง กระถาง 8 นิ้ว สูง 35-40 ซม.
- ยางอินเดียด่างขาว กระถาง 3.5 นิ้ว สูง 25-30 ซม. - ยางอินเดียด่างเขียว กระถาง 3.5 นิ้ว สูง 20-25 ซม.

Top Pick by MiniPriza

Treeno.9 T1 ยางอินเดียด่างขาว เพาะเมล็ด 1-3 ต้น (Rubber Plant) กระถาง 4.5 นิ้ว สูง 20-25 cm ต้นไม้ฟอกอากาศ ปลูกในห้องนอนได้ เพิ่มความสดชื่น
Treeno.9 T1 ยางอินเดียด่างขาว เพาะเมล็ด 1-3 ต้น (Rubber Plant) กระถาง 4.5 นิ้ว สูง 20-25 cm ต้นไม้ฟอกอากาศ ปลูกในห้องนอนได้ เพิ่มความสดชื่น
ราคาดีที่สุด
starstarstarstarstar

เป็นอย่างไรบ้าง กับ 4 อันดับ ที่เราแนะนำไป วันนี้ MiniPriza ขอสรุป และแนะนำ Treeno.9 T1 ยางอินเดียด่างขาว เพาะเมล็ด 1-3 ต้น (Rubber Plant) กระถาง 4.5 นิ้ว สูง 20-25 cm ต้นไม้ฟอกอากาศ ปลูกในห้องนอนได้ เพิ่มความสดชื่น เป็นพิเศษ เนื่องจากมีรีวิว 5 ดาว และราคาถูก น่าซื้อ

รีวิวเบื้องต้น สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อจาก Lazada

ดูรีวิวทั้งหมดที่ Lazada

หากสนใจ สามารถคลิกเข้าไปดูเพิ่มเติมที่ Lazada ได้เลย ก่อนจะซื้อสินค้าใคก็ตาม ควรถามผู้ขายให้แน่ใจก่อนว่า มีสินค้าพร้อมส่งหรือไม่ และหากต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ต้องใช้เวลากี่วัน MiniPriza ขอให้สนุกกับการช้อปปิ้ง ได้ของดี มีคุณภาพ

สาระน่ารู้ ยางอินเดีย มีกี่สายพันธุ์ 

ยางอินเดีย มีหลากหลายสายพันธุ์ ที่นิยมนำมาปลูกกัน แต่ละสายพันธุ์มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น สวยงาม แตกต่างกันไป เรามาดูกันคะว่าต้นไม้สุดฮิตนี้มีกี่สายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์มีลักษณะแบบไหน 

ยางอินเดีย Ficus elastica decora สายพันธุ์นี้มีลักษณะใบสีเขียวเข้ม ผิวใบมัน มีลำต้นขนาดใหญ่และแข็งแรง ทนต่อสภาพอากาศที่ร้อน เป็นสายพันธุ์ที่อึดที่สุดเลย นิยมปลูกเป็นไม้กระถ่าง ตกแต่งบ้าน

ยางอินเดียดำ Ficus elastica Black Prince หรือ Black Knight สายพันธุ์มีลักษณะเด่นที่มีใบสีดำเข้ม เงางาม นิยมปลูกตกแต่งบ้าน เป็นไม้ประดับยอดนิยมมากที่สุดในตอนนี้ 

Ficus elastica variegata

ยางอินเดียด่าง Ficus elastica variegata สายพันธุ์นี้เป็นที่นิยมในหมู่นักสะสมพันธุ์ไม้ด่าง มีลักษณะใบสีเหลืองสลับกับสีเขียวอ่อน 

เทคนิคง่าย ๆ และวิธีดูแลรักษา ยางอินเดีย ใบสวยเป็นเงา

จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ยางอินเดีย นั่นคือใบ ใบเงา สีสด จะดูเด่น และสวยมาก อยากให้ใบสวยเงางาม ต้องดูแลรักษาเป็นอย่างดี เรามีเทคนิคการดูแลง่ายๆมากฝากกันคะ

  • ไม่นำไปปลูกในที่ที่มีแดดจ้า ควรปลูกไว้ในที่แสงแดดรำไร หากโดนแดดมากเกินไปจะทำให้ใบแห้ง กรอบ 
  • ความสะอาด มั่นดูแลความสะอาดใบเป็นประจำ ด้วยการเช็ด ถูเบาๆ ผ้าชุบน้ำเล็กน้อย เช็ดฝุ่น คราบสิ่งสกปรกออก
  • ตัดแต่งกิ่งใบ ตัดใบที่แก่และกิ่งของต้นออก เพื่อให้มีกิ่งและใหม่ใหม่ๆ แตกยอดออกมา
  • การรดน้ำ รดน้ำให้ดินแฉะ ไม่ต้องรดน้ำบ่อย รอให้ดินแห้ง ค่อยรถใหม่อีกครั้ง 

วิธีปลูกและขยายพันธุ์

ยางอินเดีย นิยมปลูกและขยายพันธุ์ด้วยการปักชำและการตอนกิ่ง เพราะเป็นวิธีที่ง่ายและเร็วที่สุด เมื่อต้นยางแตกราก สามารถนำไปปลูกได้ในดินทุกประเภท จะปลูกลงบนแปลงหรือกระถางก็ได้ผลดีเช่นกัน โดยใช้ดินร่วนผสมทรายและวัสดุปลูก อาจจะเป็น มูลสัตว์ ขุยมะพร้าว เป็นต้น เป็นการระบายน้ำและอากาศของดินได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้น้ำขังจนเกินไป หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดจ้า อาจทำให้ใบแห้ง กรอบ ไม่สวยได้ 

บทสรุป

เป็นไงบ้างคะ สำหรับต้นไม้สุดฮิตที่นิยมปลูกกันในตอนนี้ ต้นยางอินเดีย ที่กำลังมาแรง นอกจากช่วยประดับตกแต่งบ้าน สถานที่ ยังมีประโยชน์ในด้านการตกแต่งใช้ในงานศพได้ด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหายางอินเดีย เพื่อนำไปปลูก ในราคาที่มินิ เลือกซื้อได้ง่ายๆที่นี้เลยคะ