การดูแลเครื่องใช้ภายในบ้าน

แนะนำ 5 วิธี การดูแลเครื่องใช้ภายในบ้าน เพื่อยืดอายุการใช้งาน ปี 2024

ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการทำความสะอาด และการดูแลข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน ที่เป็นทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก และเป็นสิ่งของเครื่องใช้ที่เราใช้เป็นประจำ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการถนอมการใช้งานให้มีระยการใช้งานที่ยืนยาว และทำให้ใช้งานดียิ่งขึ้น เนื่องจากบางครั้งเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ที่มีอยู่ภายในบ้านของเรา ยิ่งถ้ามีการใช้งานมากๆ นับวันก็ยิ่งจะทำให้เครื่องมือเครื่องใช้เหล่านั้น สึกหรอ ประสิทธิภาพการทำงานก็ลดน้อยลง และวิธีที่ดีสำหรับการแก้ปัญหาเหล่านี้คือ การบำรุงรักษาข้าวของเครื่องใช้ที่เรามีอยู่ให้เราได้ใช้งานไปนานๆ  โดยเฉพาะข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือต่างๆ ที่เรามี หากเรามีการดูแลรักษา และถนอมการใช้งานที่ดีแล้วนั้น ก็ย่อมจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับ การใช้เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

แล้วมีวิธีไหนบ้างที่จะเป็น การดูแลเครื่องใช้ภายในบ้าน ที่เราสามารถทำได้เองโดยไม่ต้องพึ่งคนอื่น และเป็นวิธีง่ายๆ ซึ่งในบ้างครั้งเราก็มองข้ามไปว่าถ้าหากเราหมั่นดูแลและเอาใจใส่ในส่วนนี้ข้าวของเครื่องใช้ในหลายๆ อย่างที่อยู่ภายในบ้านของเราก็จะสามารถมีอายุการใช้งาน ให้เราได้เลือกใช้สอยกันอย่างเต็มที่และคุ้มค่าที่สุด

แนะนำ 5 วิธี การดูแลเครื่องใช้ภายในบ้าน เพื่อยืดอายุการใช้งาน

วันนี้เราจึงนำเอาเรื่องราวดีๆ มาบอกต่อเพื่อเป็นแนวทางการแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการที่จะยืดอายุการใช้งานของเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ของท่าน ให้มีระยะการใช้งานที่ดีขึ้น และมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีเสมือนกับที่ซื้อมาใช้ใหม่ๆ กับวิธีการดูแลเครื่องใช้ภายในบ้าน ในแบบง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้เอง รักษาและคงสภาพของเครื่องใช้ให้ดียิ่งขึ้น มีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลย

สารบัญเนื้อหา

5 วิธี การดูแลเครื่องใช้ภายในบ้าน แบบง่ายๆ ที่ทำได้เอง

1.การดูแลทำความสะอาดทีวี

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในการดูแลและรักษาเครื่องมื่อเครื่องใช่ที่เราแทบจะใช้งานอยู่ทุกวัน ดังนั้นการทำความสะอาดบริเวณภายนอกของทีวีก็ถือว่าเรื่องที่ดีต่อผู้ใช้ และเครื่องใช้ หนึ่งเพื่องคงสภาพของทีวีให้มีความใหม่ และทำให้เราได้ตรวจสอบดูว่าไม่มีสัตว์จำพวกแมลงมาอาศัยและทำรังอยู่ ซึ่งเราอาจจะมีวิธีทำที่ง่ายๆ ได้แก่อาจจะใช้น้ำยาเอนกประสงค์สำหรับการเช็ดทำความสะอาดเพื่อกำจัดฝุ่นและคราบต่างๆ ซึ่งก็เป็นผลดีต่อสุขภาพไปด้วย

2.การทำความสะอาดพัดลม

พัดลมที่มีการใช้งานไปนานๆ ก็อาจจะมีฝุ่นละอองเล็กๆ เข้าไปจับตรงบริเวณใบพัด ฉะนั้นแล้วเราก็ควรที่จะแกะฝาครอบพัดลมออกและหมุนเอาใบพัดและส่วนที่เป็นฝาครอบหลังมาล้างทำความสะอาด และควรที่จะสังเกตุดูว่าตรงแกนหมุนของใบพัดมีอะไรติดอยู่ก็ควรที่จะเอาออกและที่สำคัญหากมีน้ำยาหล่อหรือน้ำยากันสนิม ก็ควรที่จะฉีดหรือทาตรงบริเวณรอบแกนใบพัด เพื่อให้แกนหมุนสามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น และป้องกันการเกิดสนิมจับ

3.การทำความสะอาดตู้เย็น

ไม่ว่าจะทั้งภายนอกหรือภายในหากมีการใช้งานไปนานๆ ก็ควรที่จะต้องทำการเช็ดถูและล้างทำความสะอาดโดยด่วน เพื่อกำจัดในเรื่องของคราบต่างๆที่ติดอยู่ทั้งตามภายนอกและภายใน รวมทั้งกลิ่นต่างที่มาจากอาหารที่เรานำไปแช่ในตู้เย็น และเพื่อทำให้ตู้เย็นใช้งานได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

4.การทำความสะอาดเครื่องคอมพิวเตอร์

ถือเป็นส่วนสำคัญสำหรับเครื่องใช้ที่บางท่านอาจจะต้องเจอและสัมผัสกับเครื่องใช้ประเภทนี้อยู่เป็นประจำ และถ้าหากมีการใช้งานไปนานวันจะสังเกตุเห็นว่าฝุ่นเริ่มเข้ามาจับ ไม่ว่าจะตามแป้นคีย์บอร์ด ตัวเครื่องพีซี หรือแม้กระทั่งหน้าจอ ฉะนั้นแล้วสิ่งที่สำคัญในการดูแลเอาใจใส่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ท่านใช้งานทุกวันก็ควรที่จะ มีการดูดฝุ่น เป่าฝุ่นออก เช็ดดด้วยน้ำยาทำความสะอาด เท่านี้ก็จะทำให้เครื่องใช้ของท่านมีการใช้งานที่ดีขึ้น ใหม่ขึ้น และไม่เป็นปัญหาสุขภาพจากพวกฝุ่นละออง

5.การกำจัดคราบสกปรกตรงบริเวณเตาแก๊ส

เป็นเรื่องที่สำคัญเลยเกี่ยวกับความสะอาดและสุขภาพอนามัย เพราะการทำครัวนานๆ ครั้งหากไม่ใส่ใจในเรื่องของความสะอาดแล้วนั้น จะเห็นได้ว่าคราบน้ำมันหรือคราบอื่นๆ ที่ติดอยู่ตามบริเวณเตาแก๊ส ซึ่งในส่วนนี้เราก็ควรที่จะให้ความสำคัญกับการกำจัดคราบเหล่านี้ให้หมดไป ด้วยการเช็ดถูด้วยน้ำยาทำความสะอาดหรือเช็ดด้วยผ้าที่ชุบน้ำ หลังการทำอาหารในแต่ละครั้ง หรือหัวเตาแก๊สของท่านเริ่มมีสนิมจับก็ควรที่ทำความสะอาดและฉีดด้วยน้ำยากันสนิมเอาไว้

ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับการดูรักษาเครื่องใช้ภายในบ้าน

2.SONAX 500ML ขวด น้ำมันครอบจักรวาล น้ำมันหล่อลื่น น้ำมันอเนกประสงค์ ขนาด 500ML ราคาต่อ 1​ กระป๋อง

Sonax 500ml
กัดสนิม ป้องกันสนิม คลายสกรู น็อต
ป้องกันความชื้นในระบบไฟ
ช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนที่ฝืด

3.ซ่อมแซม รีโนเวทหนังแท้ flamingo น้ำยาเคลือบหนัง น้ำยาขัดเบาะ เคลือบคอนโซลรถ น้ำยาขัดเบาะหนัง น้ำยาขัดหนัง เคลือบเบาะหนัง ขัดเบาะรถยนต์ น้ำยาเคลือบเบาะหนัง น้ำยาเคลือบคอนโซล สเปรย์เคลือบเงาเบาะหนัง น้ำยาขัดเบาะรถ สเปรย์ซักเบาะ กระเป๋า โซฟาที่บ้าน 295ml

ซ่อมแซม รีโนเวทหนังแท้ flamingo น้ำยาเคลือบหนัง น้ำยาขัดเบาะ เคลือบคอนโซลรถ น้ำยาขัดเบาะหนัง น้ำยาขัดหนัง เคลือบเบาะหนัง ขัดเบาะรถยนต์ น้ำยาเคลือบเบาะหนัง น้ำยาเคลือบคอนโซล สเปรย์เคลือบเงาเบาะหนัง น้ำยาขัดเบาะรถ สเปรย์ซักเบาะ กระเป๋า โซฟาที่บ้าน 295ml

4.[ พร้อมส่ง ] dettol multi surface cleaner📣 น้ำยาถูพื้น เดตตอล ขนาด 2000 ml

น้ำยาถูพื้น เดตตอล และทำความสะอาดอเนกประสงค์ สามารถป้องกันไวรัสหวัด และฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรียได้ถึง99.9% ภายใน10นาที
กลิ่นหอมอ่อน ๆ สดชื่น ไม่ฉุน ละมุนสุด ๆ

Top Pick by MiniPriza

✅ 10 ปีไม่มีตุ๊กแก✅ ยาไล่ตุ๊กแก สเปรย์ไล่จิ้งจก ยากำจัดจิ้งจก ไล่จิ้งจก ไล่ตุ๊กแก ล่ตุ๊กแกทุกชนิดอย่างมีประสิทธิภาพ 500 มล ออแกนิค 100% สูตรใหม่ไล่ตุ๊กแก ไม่ทำร้ายคน สเปรย์ ไล่จิ้งจก ไล่ตุ๊กแก สมุนไพร ​ที่ไล่จิ้งจกตุ๊กแก ตุ๊กแกและสัตว์เลื้อยคลาน สเปรย ยาฆ
✅ 10 ปีไม่มีตุ๊กแก✅ ยาไล่ตุ๊กแก สเปรย์ไล่จิ้งจก ยากำจัดจิ้งจก ไล่จิ้งจก ไล่ตุ๊กแก ล่ตุ๊กแกทุกชนิดอย่างมีประสิทธิภาพ 500 มล ออแกนิค 100% สูตรใหม่ไล่ตุ๊กแก ไม่ทำร้ายคน สเปรย์ ไล่จิ้งจก ไล่ตุ๊กแก สมุนไพร ​ที่ไล่จิ้งจกตุ๊กแก ตุ๊กแกและสัตว์เลื้อยคลาน สเปรย ยาฆ
ราคาดีที่สุด
starstarstarstarstar

เป็นอย่างไรบ้าง กับ 5 อันดับ ที่เราแนะนำไป วันนี้ MiniPriza ขอสรุป และแนะนำ ✅ 10 ปีไม่มีตุ๊กแก✅ ยาไล่ตุ๊กแก สเปรย์ไล่จิ้งจก ยากำจัดจิ้งจก ไล่จิ้งจก ไล่ตุ๊กแก ล่ตุ๊กแกทุกชนิดอย่างมีประสิทธิภาพ 500 มล ออแกนิค 100% สูตรใหม่ไล่ตุ๊กแก ไม่ทำร้ายคน สเปรย์ ไล่จิ้งจก ไล่ตุ๊กแก สมุนไพร ​ที่ไล่จิ้งจกตุ๊กแก ตุ๊กแกและสัตว์เลื้อยคลาน สเปรย ยาฆ เป็นพิเศษ เนื่องจากมีรีวิว 5 ดาว และราคาถูก น่าซื้อ

รีวิวเบื้องต้น สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อจาก Lazada

ดูรีวิวทั้งหมดที่ Lazada

หากสนใจ สามารถคลิกเข้าไปดูเพิ่มเติมที่ Lazada ได้เลย ก่อนจะซื้อสินค้าใคก็ตาม ควรถามผู้ขายให้แน่ใจก่อนว่า มีสินค้าพร้อมส่งหรือไม่ และหากต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ต้องใช้เวลากี่วัน MiniPriza ขอให้สนุกกับการช้อปปิ้ง ได้ของดี มีคุณภาพ

บทสรุป

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวดีๆ ที่นำมาฝากกัน สำหรับวิธีการง่ายๆ ในการรักษาเครื่องมือเครื่องใช้ภายในบ้าน ฉบับเบื้องต้น พอเป็นแนวทางให้ได้เอาไปใช้กันเพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานเครื่องมือเครื่องใช้ของท่านให้เกิดการใช้งานที่ดี และยาวนาน คุ้มค่าต่อการใช้งานได้มากที่สุด และหวังว่ามันคงจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านทั้งหลายไม่มากก็น้อย ให้ได้ลองเอาไปปฏิบัติกัน

นอกจากการดูแลเครื่องใช้ภายในบ้านแล้ว ยังมีสิ่งอื่น ๆ ที่ต้องดูแลอีกด้วย สามารถเลือกดูสินค้าอื่น ๆ ได้ที่ >>>